Skip to main content

Những cách giúp cân bằng cuộc sống

Giống như đi siêu thị, bạn cứ chọn ra những gì thích hợp cho mình trong từng thời điểm.
  1. Luôn tìm kiến cơ hội để tạo sự cân bằng tốt cho cuộc sống và công việc.
  2. Luôn để ý đến thái độ của mình: luôn cởi mở và luôn suy nghĩ tích cực.
  3. Luôn tự nhắc nhở mình hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.
  4. Luôn xem lại những quyết định và các chọn lựa có ảnh hưởng đến sự cân bằng công việc và cuộc sống của mình.
  5. Luôn tận dụng khả năng xúc cảm để giúp mình tạo ra những thay đổi.
  6. Luôn linh động và có thể nhanh chóng thích nghi với những thay đổi.
  7. Luôn ưu tiên cho các mối quan hệ thân yêu của mình và dành cho chúng vị trí quan trọng nhất trong cuộc sống.
  8. Luôn dành thời gian quý giá để vui vẻ cùng gia đình và bạn bè.
  9. Luôn sắp xếp thời gian để tham dự các hoạt động thể thao, giải trí lành mạnh mỗi tuần
  10. Luôn xác định rõ ràng mục tiêu chính của mình trước khi bắt tay hành động.
  11. Luôn dùng kế hoạch hành động hoàn chỉnh để đạt các mục tiêu của mình.
  12. Luôn đầu tư thời gian và sức lực để giao tiếp hiệu quả với mọi người.
  13. Luôn tìm kiếm cơ hội để hiểu được quan điểm của người khác.
  14. Luôn cố gắng tìm kiếm những giải pháp tốt nhất cho những người có liên quan.
  15. Luôn có những buổi họp với nhân viên để tìm ra những giải pháp mới và sáng tạo.
  16. Luôn chủ động trong việc tạo ra những thay đổi theo hướng tốt hơn.
  17. Luôn xác định rõ những cách làm tốt nhất có thể phù hợp với mục tiêu của mình.
  18. Luôn bắt đầu đúng giờ, kết thúc đúng giờ tất cả các ngày làm việc.
  19. Không đem công việc về nhà để hoàn tất vảo ban đêm.
  20. Không vào văn phòng để làm việc vào dịp cuối tuần.
  21. Luôn sử dụng thời gian hiệu quả khi không phải làm việc và tận dụng tối đa thời gian vui chơi giải trí.
  22. Luôn chịu trách nhiệm cho những lựa chọn và hành động của mình.
  23. Luôn học hỏi và phát triển những kỹ năng mới.
  24. Luôn dành thời gian cho những người quan trọng nhất trong đời mình.
  25. Luôn biết nói rõ những việc gì trong cuộc sống và công việc sẽ nói "đồng ý".
  26. Luôn tin tưởng vào khả năng của mình có thể đạt được các mục tiêu đề ra.
  27. Luôn hiểu được giá trị của mình đối với gia đình và công ty.
  28. Luôn sử dụng stress làm đòn bẫy giúp tạo ra những thay đổi tốt hơn.
  29. Luôn ăn uống đầy đủ, cân bằng, có nhiều thực phẩm tươi.
  30. Luôn tập thể dục để tinh thần sảng khoái và hồi phục năng lượng.
  31. Luôn hoạch định nhiều thời gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống.
  32. Luôn ăn mừng hành trình của đời mình và tận hưởng những thành công của bản thân.
Dựa theo "Balancing Work & Life" - Cẩm nang quản lý hiệu quả - NXB Tổng Hợp TP HCM

Popular posts from this blog

Microsoft Windows Server 2012 R2 Standard Evaluation Product Key

Microsoft Windows Server 2012 R2 Standard Evaluation D2N9P-3P6X9-2R39C-7RTCD-MDVJX DBGBW-NPF86-BJVTX-K3WKJ-MTB6V

ManageEngine ServiceDesk Plus - Reset password

Let's reset the default administrator's password to 'admin'

hmailserver: Notes from the field

hmailserver is one of free open source mail servers running on Microsoft Windows operating system.